Carlsberg Việt Nam lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2025
Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam tại lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025. Đây là sự kiện uy tín thường niên do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Đặc biệt, năm 2025 là lần đầu tiên Carlsberg Việt Nam tham gia chương trình nhưng đã được xếp hạng trong Top 100, qua đó ghi nhận nỗ lực dài hạn của doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bước sang năm thứ 10, chương trình CSI tiếp tục khẳng định vai trò là “la bàn” chiến lược cho cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình tiệm cận các chuẩn mực ESG toàn cầu, với hơn 130 chỉ số đánh giá toàn diện.
“Danh hiệu này là sự ghi nhận ý nghĩa đối với những nỗ lực bền bỉ của Carlsberg Việt Nam. Với chúng tôi, phát triển bền vững là một hành trình không có điểm dừng. Đó là sự gắn kết giữa kinh doanh và trách nhiệm, giữa tăng trưởng xanh và hành động vì cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam vun đắp tương lai bền vững bằng những sáng kiến lấy con người làm trung tâm, mang lại lợi ích thiết thực và lâu dài, hướng đến sứ mệnh “sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, ông Bùi Hữu Quang – Giám đốc Cấp cao phụ trách đối ngoại truyền thông và chiến lược của Carlsberg Việt Nam chia sẻ.
Vận hành bền vững
Trong hơn ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Carlsberg luôn xác định phát triển bền vững là trụ cột chiến lược, được thể hiện rõ nét trong hoạt động sản xuất.

Nhà máy bia Phú Bài (Huế) hiện là mô hình tiêu biểu cho vận hành xanh, ứng dụng công nghệ nấu bia hiệu suất cao giúp tiết kiệm 20% nước và 15% năng lượng, kết hợp sử dụng điện tái tạo đạt chứng nhận quốc tế I-REC cùng năng lượng sinh khối.

Toàn bộ nước thải của nhà máy được xử lý bằng công nghệ lọc tiên tiến. Năm 2024, Phú Bài đạt hiệu suất sử dụng nước 2,09 hl/hl, nằm trong Top 10 cơ sở tiết kiệm nước nhất của Carlsberg tại châu Á, và đang trên lộ trình giảm còn 2,0 hl/hl vào năm 2026. Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu không phát sinh chất thải chôn lấp vào cuối năm 2025 và phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028.
Song song với vận hành xanh, Carlsberg Việt Nam là thành viên tích cực của Liên minh bao bì tái chế Việt Nam (PRO Việt Nam), hướng đến mục tiêu 100% bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế vào năm 2026 trên toàn bộ sản phẩm chai, lon và keg.
Chung tay vì cộng đồng
Gắn bó sâu sắc với miền Trung, quê hương của thương hiệu Huda – Carlsberg Việt Nam triển khai nhiều chương trình cộng đồng mang tính lâu dài.

Tiêu biểu là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, khởi động từ năm 2019, đã mang hơn 3.3 triệu mét khối nước sạch đến gần 9.500 hộ dân, hỗ trợ sinh kế cho khoảng 40.000 người.
Chương trình “Tết đủ đầy, Tết yêu thương” được duy trì hơn một thập kỷ, trao gửi hơn 75.000 phần quà tới người dân ở 9 tỉnh miền Trung, giúp niềm vui ngày Tết trở nên trọn vẹn.
Gần đây nhất, khi miền Trung phải gánh chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất lịch sử, công ty đã nhanh chóng quyên góp 1.5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân thành phố Huế và Đà Nẵng khắc phục hậu quả thiên tai, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong xã hội.
Những hoạt động này góp phần củng cố hình ảnh một doanh nghiệp luôn đồng hành cùng cộng đồng, nhất là miền Trung – vùng đất giàu tình nghĩa và gắn bó với hành trình phát triển của Carlsberg tại Việt Nam.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng
Carlsberg Việt Nam còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập, nơi nhân viên được trao quyền và tạo động lực phát triển. Hơn 40% vị trí lãnh đạo tại công ty hiện do nữ giới đảm nhiệm.

Carlsberg Việt Nam cũng đã ký kết Bộ Nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ (WEPs) của Liên Hợp Quốc, khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với bình đẳng giới và cơ hội nghề nghiệp cho tất cả nhân viên.
Những nỗ lực ấy đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá, trở thành động lực để công ty bền bỉ kiến tạo giá trị bền vững cho con người và xã hội. 2025 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Carlsberg Việt Nam được HR Asia Awards 2025 vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
Trong tháng 9, công ty cũng được vinh danh với giải thưởng “Work the Nordic Way: Best Place to Work” tại lễ trao giải Nordic Business Awards 2025 do Hiệp hội Thương mại Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham) tổ chức. Niềm vui còn thêm trọn vẹn khi công ty tiếp tục được ghi nhận với giải thưởng “Community Impact - Doanh nghiệp vì cộng đồng” dành cho khối doanh nghiệp quy mô lớn tại Lễ trao giải doanh nghiệp EuroCham 2025 vào tháng 11 vừa qua.
Nhìn vào những kết quả đạt được, có thể thấy phát triển bền vững tại Carlsberg Việt Nam không dừng ở khẩu hiệu mà đã trở thành nguyên tắc vận hành hằng ngày. Khi tăng trưởng kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội, giá trị tạo ra không chỉ vững bền hơn mà còn lan tỏa mạnh mẽ, phù hợp với sứ mệnh: “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn.”




