Chủ động sắp xếp, bố trí trụ sở Văn phòng cơ sở 2 ở Quảng Ngãi sau sáp nhập

Chủ động sắp xếp, bố trí trụ sở Văn phòng cơ sở 2 ở Quảng Ngãi sau sáp nhập
Hai tòa nhà A và B thuộc tỉnh Kon Tum cũ - dự kiến được sử dụng làm trụ sở làm việc cơ sở 2 của các cơ quan, đơn vị hành chính sau sáp nhập.

(PLVN) - Chiều 26/9, tại phường Kon Tum, Phó Bí thư Tỉnh ủy - ông Nguyễn Đức Tuy đã dự cuộc họp do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhằm cho ý kiến về phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc tại Văn phòng cơ sở 2 và các xã, phường trung tâm thuộc TP Kon Tum (cũ). Cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm chủ trì.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, thực hiện chỉ đạo trước đó của UBND tỉnh, đơn vị đã hoàn thiện phương án sắp xếp, quản lý và sử dụng hiệu quả trụ sở, tài sản công sau sáp nhập, bảo đảm phù hợp thực tế và tiết kiệm ngân sách.

UBND tỉnh nghe Sở Tài chính báo cáo phương án sắp xếp, sử dụng trụ sở hành chính tại Văn phòng cơ sở 2.
UBND tỉnh nghe Sở Tài chính báo cáo phương án sắp xếp, sử dụng trụ sở hành chính tại Văn phòng cơ sở 2.

Theo đó, phương án tập trung xử lý tài sản công dôi dư tại hai tòa nhà A và B, sắp xếp lại một số trụ sở đơn vị sự nghiệp, đồng thời dự kiến sử dụng 2 tòa nhà này làm nơi làm việc, trụ sở hành chính cho các xã, phường trung tâm.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Tuy nhấn mạnh việc bố trí trụ sở phải dựa trên nhu cầu thực tế, thuận tiện cho người dân và phù hợp với định hướng phát triển đô thị. Ông Tuy đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, đề xuất phương án cụ thể, bảo đảm hiệu quả trong quản lý, khai thác và sử dụng tài sản công.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm khẳng định, việc sắp xếp trụ sở phải vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt, vừa tính toán lâu dài để phù hợp với quy hoạch tổng thể.
Đồng thời, giao Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện phương án, xử lý hợp lý tài sản công dôi dư; tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn triển khai nhằm sớm đưa các trụ sở mới vào vận hành đồng bộ, tiết kiệm và hiệu quả.

 

Trọng Triển