Cổ phiếu của Masan Consumer tăng trưởng ấn tượng

Mã cổ phiếu Masan Consumer tăng phi mã; đạt doanh thu 7.517 tỷ đồng quý 3/2025; công ty đẩy mạnh sáng tạo và tái cấu trúc phân phối, phát triển thị trường quốc tế, giữ vị thế dẫn đầu trong ngành hàng bán lẻ Việt Nam.

Trong khi nhiều mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua sụt giảm mạnh thì mã cổ phiếu của Masan Consumer lại tăng trưởng rất ấn tượng.

Hồi cuối tháng 7 năm nay, giá trị một cổ phiếu của MCH ở mức rất thấp so với hiện nay, chỉ với 105.000 đồng, nhưng đến sáng nay 6/11, mức giá này lên 191.700 đồng. Điều đáng nói, nhiều phiên liên tiếp gần đây, cổ phiếu của MCH tăng đều và mạnh.

Giá trị của cổ phiếu MCH trong sáng ngày 6/11/2025.
Giá trị của cổ phiếu MCH trong sáng ngày 6/11/2025.
Biểu đồ tăng trưởng của MCH trong thời gian gần đây.
Biểu đồ tăng trưởng của MCH trong thời gian gần đây.

Masan Consumer đạt doanh thu quý 3/2025 là 7.517 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 1.698 tỷ đồng. Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 21.281 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt khoảng 4.660 tỷ đồng. Dù con số lãi cao nhưng mức này vẫn giảm hơn 16% so với cùng kỳ, nguyên nhân do bị ảnh hưởng bởi việc triển khai đồng bộ mô hình "Phân phối trực tiếp” trên toàn quốc trong kênh bán hàng truyền thống.

“Kết quả đã ghi nhận sự cải thiện theo từng tháng trong quý và theo quý, tạo đà tăng trưởng cho các giai đoạn tiếp theo”, lãnh đạo Masan nhận định.

Lãnh đạo Masan Consumer cũng nhận định, MCH sẽ tăng trưởng trở lại trong quý IV và chuẩn bị cho sự bùng nổ trong năm 2026. "Lý do chúng tôi sắp xếp lại hệ thống phân phối bởi sức mạnh của MCH nằm ở sáng tạo. Tái cấu trúc cho phép bao phủ trực tiếp các sản phẩm sáng tạo của công ty, để năm sau ra mắt thêm sản phẩm mới thì chúng tôi có thể phân phối luôn cho khách hàng. Số liệu cho thấy các nhãn hàng của Masan khi chuyển đổi hệ thống phân phối mới tiếp cận được khách hàng tốt hơn”, lãnh đạo Masan Consumer phân tích.

Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu mạnh.
Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu mạnh.

Masan Consumer là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Masan, sở hữu nhiều thương hiệu mạnh trong ngành hàng bán lẻ tại Việt Nam như Chin-su, Nam Ngư, Wake-Up 247.... Trong nhiều năm qua, Masan Consumer luôn là đơn vị tăng trưởng bền vững, đem lại doanh thu và lợi nhuận rất tốt cho Masan. Cũng chính vì lẽ đó, Masan Consumer còn được ví von là "gà đẻ trứng vàng" của Tập đoàn Masan.

Hồi đầu năm nay, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer chia sẻ rằng, năm nay công ty đặt kế hoạch doanh thu từ 33.500 đến 35.500 tỷ đồng, tương ứng tăng 10-15% so với năm trước. Chiến lược trọng tâm bao gồm mở rộng phân khúc cao cấp trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi, với sáng kiến mới "Quán xá châu Á" của thương hiệu Omachi – hướng đến các bữa ăn đường phố châu Á với giá chỉ khoảng 1 USD. MCH ứng dụng công nghệ tiên tiến từng dùng cho sản phẩm lẩu tự sôi, cơm tự chín để mang đến giải pháp tiện lợi, chi phí hợp lý cho người tiêu dùng.

Ở mảng gia vị, Chin-su và Nam Ngư tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, gắn liền với phong cách sống và văn hóa ẩm thực Việt. MCH cũng đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm mới thông qua mô hình tăng tốc (APLM), các sản phẩm mới được thử nghiệm tại WinCommerce trước khi mở rộng ra thị trường toàn quốc.

Một số thương hiệu nổi bật như Wake-Up 247, Bupnon Tea365, Chanté thể hiện tính hiệu quả của mô hình này, giúp rút ngắn thời gian ra mắt và gia tăng xác suất thành công thương mại.

Đặc biệt, thương hiệu nước tăng lực Wake-Up 247 là đối tác chiến lược CLB Manchester City tại Việt Nam. Cuộc bắt tay này nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu Manchester City tại Đông Nam Á, đồng thời giúp thương hiệu Wake-Up 247 "tỏa sáng".

Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn, một sản phẩm của Masan consumer.
Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn, một sản phẩm của Masan consumer.

Theo Masan Consumer, năm 2025 công ty đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại thị trường quốc tế, tập trung vào các quốc gia và khu vực chiến lược như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU. Dòng sản phẩm tương ớt Chin-su tiếp tục là đại diện chính cho chiến lược "Go Global", được hãng định vị là biểu tượng ẩm thực Việt Nam với chất lượng cao, bao bì hiện đại.

Bên cạnh những nổi bật về sản phẩm và thương hiệu, Masan Consumer còn sở hữu mạng lưới phân phối thực phẩm với hơn 313.000 điểm bán truyền thống, 8.500 điểm bán hiện đại và 82.000 điểm bán ngoài gia đình. Đây là lợi thế giúp công ty phủ rộng sản phẩm, tối ưu chi phí logistics và triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Tương ớt Chin-su được giới trẻ rất ưa chuộng.
Tương ớt Chin-su được giới trẻ rất ưa chuộng.

Kênh phân phối được tăng tốc qua hệ sinh thái WiN+. Mô hình này là thí điểm của WinCommerce, hợp tác với các đối tác bán lẻ truyền thống, cung cấp danh mục sản phẩm thiết yếu và ưu đãi trung thành cho đối tác và người tiêu dùng. Qua đó, MCH tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và cá nhân hóa trải nghiệm.

Doanh nghiệp còn triển khai chương trình hội viên WiN với hơn 11 triệu người dùng đang là "cầu nối vàng" giữa nhãn hàng - nhà bán lẻ - người tiêu dùng. Thông qua chương trình này, MCH có thể tối ưu hóa chiến lược giá, quảng bá, phân phối và chăm sóc khách hàng.

Minh Hữu