Đông đảo người dân tham quan Hội chợ mùa Thu ngày đầu tiên

Đông đảo người dân tham quan Hội chợ mùa Thu ngày đầu tiên

Với lượng khách, người dân đông đảo tại ngày đầu tiên mở cửa Hội chợ mùa Thu, các doanh nghiệp kỳ vọng đây sẽ là cơ hội tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam, đưa các sản phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế...

Ngày 26/10 - ngày đầu tiên mở cửa, Hội chợ mùa thu lần thứ nhất 2025 (HCMT) đã đón lượng khách, người dân tham quan mua sắm khá đông. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, các sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP tiếp cận lượng khách hàng lớn cũng như kỳ vọng có thể kết nối giao thương, mở đường đưa hàng hóa xuất khẩu.

Có mặt tại hai triển lãm lớn của quốc gia gần đây, gồm Triển lãm thành tựu 80 năm và HCMT, ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia cho biết không đặt mục tiêu doanh thu  đề cao mục đích quảng bá thương hiệu là chính. Kết quả, doanh nghiệp đã ký kết được nhiều hợp đồng phân phối trong nước.

Với HCMT, Lê Gia đặt mục tiêu tiếp cận và kết nối được với các doanh nghiệp quốc tế, với Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài để có thể thực hiện xuất khẩu chính ngạch sản phẩm truyền thống.

“Chúng tôi mang đến hội chợ sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao OCOP quốc gia. Đó là nước mắm truyền thống và kỳ vọng có thể giới thiệu được nhiều hơn về sản phẩm này cùng với những câu chuyện về vẻ đẹp nghề truyền thống thông qua mô hình trải nghiệm từ nhà máy đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tại hội chợ sẽ có những phiên xúc tiến thương mại, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết nối, tiếp xúc được với nhiều doanh nghiệp quốc tế để có cơ hội mang những sản phẩm truyền thống của mình xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới” - ông Lê Ngọc Anh chia sẻ.

Nhiều người dân đã đến thưởng trà tại gian hàng của Pashancha
Nhiều người dân đã đến thưởng trà tại gian hàng của Pashancha

Bà Hoàng Mai Trang - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Pasancha, chuyên dòng trà shan tuyết cổ thụ cho biết, ngày đầu mở cửa HCMT, rất nhiều người dân đã đến hội chợ và ghé qua gian hàng của Pasancha để thưởng thức trà. Lần đầu tham gia một hội chợ lớn, chủ thương hiệu trà shan tuyết cổ thụ Pasancha kỳ vọng sẽ tìm kiếm được các đối tác doanh nghiệp để có thể phân phối thương hiệu trà rộng rãi hơn ở Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới sau nhiều năm chỉ chuyên xuất khẩu thô.

Nhiều gian hàng tại HCMT đã “cháy hàng” chỉ sau vài tiếng đồng hồ mở bán. Đa phần đều là các sản phẩm OCOP được lựa chọn kỹ càng trước khi được mang ra giới thiệu với khách tham quan, du lịch và người dân. Kỳ vọng đây sẽ là những "cú hích" để HCTM tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam, đưa các sản phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế. Qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8% và 2 con số trong những năm tiếp theo.

Nhật Thu