EVNCPC khẩn trương khôi phục điện cho hơn 664.000 khách hàng vùng lũ
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tính đến 7 giờ sáng 21/11, đã có 664.249 khách hàng được cấp điện trở lại sau đợt mưa lũ diện rộng, đạt 57,44% trong tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vẫn còn 492.252 khách hàng tại các khu vực ngập sâu, sạt lở chưa thể khôi phục điện, tương đương gần 10% tổng số khách hàng của đơn vị.
Theo thống kê, mưa lớn và ngập lụt tại miền Trung đã khiến 1.156.501 khách hàng bị mất điện và 13.519 trạm biến áp phải ngừng vận hành. Các đơn vị điện lực đã khôi phục được 8.213 trạm, đạt hơn 60%, nhưng vẫn còn 5.306 trạm chưa thể tiếp cận và xử lý do địa hình bị chia cắt, nước lũ dâng cao.

Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất khi còn 245.826 khách hàng và 2.387 trạm biến áp chưa thể đóng điện. Tại Gia Lai vẫn còn gần 66.000 khách hàng và 918 trạm bị gián đoạn. Riêng Khánh Hòa ghi nhận 180.708 khách hàng chưa được cấp điện trở lại cùng gần 2.000 trạm ngừng hoạt động; công suất ước mất hơn 96 MW.
Tại Đà Nẵng, hệ thống điện cơ bản đã được khôi phục, chỉ còn 137 khách hàng và 8 trạm biến áp bị ảnh hưởng. Ở Quảng Ngãi, nguồn điện hầu như đã được cấp lại hết cho khách hàng.

Hiện các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC đang tiếp tục huy động tối đa lực lượng, khẩn trương kiểm tra và xử lý sự cố trên lưới điện, ưu tiên khôi phục điện an toàn, nhanh nhất cho những khu vực còn bị ngập lụt, sạt lở sau đợt mưa lớn kéo dài.