Hà Nội: Bổ sung ủy quyền chứng thực bản sao có yếu tố nước ngoài cho công chức cấp xã
(PLVN) - Ngày 29/9, tại kỳ họp thứ hai mươi sáu, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định bổ sung ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của chủ tịch UBND cấp xã cho công chức thuộc UBND cấp xã trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, Nghị quyết áp dụng với đối tượng là chủ tịch UBND cấp xã, công chức thuộc UBND cấp xã trên địa bàn Hà Nội; tổ chức, cá nhân có liên quan đến các nội dung
Về lĩnh vực
Đối với lĩnh vực tư pháp, bổ sung nội dung
Lý do
TP Hà Nội không thực hiện ủy quyền lĩnh vực văn hóa với 3 thủ tục hành chính quy định tại Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND bao gồm thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng;
Lý do, Quyết định số 2069/QĐ-BVHTTDL ngày 19/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bãi bỏ 3 TTHC này.
Theo quy định mới, mức hỗ trợ hằng tháng đối với công chức được ủy quyền tương đương 2,5 triệu đồng/người/tháng; cao hơn so với mức hỗ trợ tại Nghị quyết số 31.