Nhiều sản phẩm của Đắk Lắk tham gia Triển lãm sản phẩm lên men quốc tế 2025

Triển lãm sản phẩm lên men quốc tế duy nhất của Hàn Quốc 2025 (IFFE) thu hút hơn 323 gian hàng nội địa và hơn 10 quốc gia tham dự. Đắk Lắk vinh dự tham gia triển lãm với nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, mở ra cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Từ 30/10 đến ngày 2/11/2025, tại Hàn Quốc tổ chức Triển lãm sản phẩm lên men quốc tế IFFE 2025. Đây là triển lãm thực phẩm lên men quốc tế duy nhất của Hàn Quốc, với lịch sử lâu đời, triển lãm quy tụ hơn 323 gian hàng nội địa và hơn 10 quốc gia tham dự như Việt Nam, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Gruzia, Philippines, Indonesia, Georgia...

Tham gia triển lãm có nhiều doanh nghiệp của Đắk Lắk như: Công ty TNHH Macca Đắk Lắk, Công ty TNHH Dương Gia Đắk Lắk, HTX Giảm nghèo Ea Súp, Công ty TNHH SX&TM Pơ Lang, Công ty TNHH TMDV Nông trại Ê Đê. Các doanh nghiệp giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc trưng cùng sản phẩm OCOP của tới người tiêu dùng Hàn Quốc với các sản phẩm như: cà phê, chocolate, ca cao, hạt macca, gạo, chuối...

Khai mạc Hội chợ triển lãm IFFE tại Hàn Quốc năm 2025 (Ảnh Mỹ Hạnh)
Khai mạc Hội chợ triển lãm IFFE tại Hàn Quốc năm 2025 (Ảnh Mỹ Hạnh)

Đáng nói là các công ty trên đã tham gia IFFE trong nhiều năm vừa qua. Điều này cho thấy, quyết tâm đồng hành và tiếp cận với thị trường Hàn Quốc sâu rộng và mạnh mẽ. Với mong muốn phát triển thị trường, các doanh nghiệp Đắk Lắk không chỉ mang sản phẩm để người dân, khách tham quan có thể trải nghiệm, mà còn lồng ghép hình ảnh cùng con người của tỉnh Đắk Lắk để quảng bá rộng rãi.

Điển hình như MISS EDE – thương hiệu cà phê và chocolate Đắk Lắk tiếp tục mang đến trải nghiệm thử nếm và giới thiệu cà phê đặc sản Vietnam Robusta. HTX Giảm nghèo Ea Súp đã mang đến các sản phẩm tiêu biểu như gạo lứt hữu cơ Briêt, trà ổi Briêt và thanh gạo lứt Ko Nia. Trong đó, gạo Briêt là sản phẩm gạo đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên đạt chứng nhận hữu cơ của Nhật Bản (JAS) - minh chứng cho hướng đi bền vững trong nông nghiệp sạch và chế biến sâu nông sản địa phương.

Tại gian hàng, phần lớn khách tham quan đều yêu thích hương vị tự nhiên của các sản phẩm. Nhiều người bày tỏ sự ấn tượng với quá trình sản xuất hữu cơ khắt khe cùng ý nghĩa nhân văn trong việc tạo sinh kế bền vững cho người dân Ea Súp. Một số đối tác quốc tế cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn, kết nối hợp tác và phân phối sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc, mở ra cơ hội phát triển tiêu thụ các sản phẩm trong thời gian tới.

Khách Hàn Quốc trải nghiệm hạt gạo Ea Súp của doanh nghiệp Đắk Lắk (Ảnh Mỹ Hạnh)
Khách Hàn Quốc trải nghiệm hạt gạo Ea Súp của doanh nghiệp Đắk Lắk (Ảnh Mỹ Hạnh)

Bà Nguyễn Thị Thu An - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết: Sở luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài. Hiện, Sở đang hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, góp phần đa dạng hóa thị trường cho các sản phẩm chủ lực của Đắk Lắk. IFFE 2025 tại Hàn Quốc là dịp để  Đắk Lắk khẳng định thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng Tây Nguyên, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Đắk Lắk và Jeonbuk (Hàn Quốc), góp phần lan tỏa hình ảnh Cà phê Việt Nam – Hương vị Tây Nguyên đến bạn bè quốc tế.

Còn ông Hoàng Danh Hữu – Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE cho biết: Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp sản xuất tại địa phương quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm Việt nói chung và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk nói riêng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường tiêu dùng năng động và sáng tạo như Hàn Quốc.

Tự Lập