Ninh Bình tiếp tục nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ninh Bình tiếp tục nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại phường Thiên Trường, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Quốc Khải)

(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên môi trường điện tử tháng 8/2025.

Việc đánh giá được thực hiện theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn triển khai của UBND tỉnh.

Căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỉnh Ninh Bình đạt 76,11/100 điểm, xếp hạng 19/34 tỉnh, thành phố.

Trong đó, một số chỉ số đạt kết quả nổi bật, thể hiện nỗ lực của tỉnh trong việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chỉ số Tiến độ giải quyết TTHC đạt 18,5/20 điểm, cao hơn trung bình cả nước (15,8 điểm). Công khai, minh bạch đạt 10,9/18 điểm, cao hơn trung bình cả nước (7,0 điểm).

Dịch vụ công trực tuyến đạt 9,9/12 điểm, cao hơn trung bình cả nước (7,0 điểm). Mức độ hài lòng đạt 12/18 điểm, cao hơn trung bình cả nước (11,1 điểm), khẳng định sự tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính tỉnh.

Bên cạnh kết quả tích cực, vẫn còn những nhóm chỉ số cần tập trung cải thiện như: Thanh toán trực tuyến đạt 2,8/10 điểm, thấp hơn trung bình cả nước (7,9 điểm).

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu: Sở Nông nghiệp và Môi trường phân tích, làm rõ nguyên nhân chưa có hồ sơ trực tuyến phát sinh trong lĩnh vực đất đai (các Văn phòng đăng ký đất đai); chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Khẩn trương rà soát, hoàn thiện tính năng thanh toán trực tuyến, đa dạng hóa các hình thức thanh toán trực tuyến để phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức được nhanh chóng, thuận tiện, không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường kịp thời phản ánh về Sở Khoa học và Công nghệ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi thực hiện TTHC.

Quốc Khải