Quảng Ninh: Thu hút hơn 320 Buyer tham gia Ngày Lữ hành Việt Nam 2025

Quảng Ninh: Thu hút hơn 320 Buyer tham gia Ngày Lữ hành Việt Nam 2025
Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung để kết nối các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

(PLVN) - Từ ngày 20-22/11, lần đầu tiên tại Quảng Ninh đã diễn ra Ngày Lữ hành Việt Nam 2025, sự kiện này đã thu hút hơn 320 Buyer tham dự, trong đó có 120 Buyer quốc tế đến từ Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc... và hơn 200 Buyer trong nước, đại diện cho các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, đơn vị dịch vụ - điểm đến hàng đầu Việt Nam.

Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung để kết nối các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh. Quảng Ninh cam kết sẽ luôn đồng hành, kiến tạo một môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch thông thoáng, thuận lợi nhất, giữ vững và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp: "Du lịch Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu tại sự kiện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, với những tiềm năng, lợi thế riêng có, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Năm 2025, Quảng Ninh dự kiến đón trên 21 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch đóng góp hơn 10% GRDP của tỉnh.

Quảng Ninh xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng du lịch cao và bền vững, dựa trên phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế; trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới, địa bàn trọng điểm du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất thực sự đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp vượt trội; có hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao, thương hiệu mạnh, có sức hấp dẫn và cạnh tranh toàn cầu.

Đặc biệt là các sản phẩm thế mạnh, đặc thù của du lịch Quảng Ninh như: các sản phẩm du lịch biển, đảo, các sản phẩm du lịch giải trí cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa tâm linh; Phát triển du lịch gắn với thương hiệu: “Một hành trình - 2 di sản: Hạ Long và Yên Tử”.

Là địa phương sở hữu 2 Di sản Thế giới được UNESCO vinh danh: Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Di sản Văn hóa thế giới khu Di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc. Ngoài ra, Quảng Ninh còn sở hữu hơn 600 di tích, danh thắng và các tài nguyên du lịch biển, đảo, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái với các cảnh quan đặc sắc, phong phú có một không hai của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh là cửa ngõ giao thương với 3 cửa khẩu Quốc tế, song phương; hệ thống nhiều cảng biển, cảng tàu khách. Quảng Ninh có hệ thống đường cao tốc dài nhất Việt Nam, chiếm trên 10% số km cao tốc của cả nước, có Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt, duy nhất của Việt Nam đón tàu biển quốc tế. Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đến các địa phương trong tỉnh dài hơn 6.000km; hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ là cơ sở cho phát triển du lịch.

Công Hoan