Quảng Trị giải quyết đúng hạn hơn 97% hồ sơ hành chính dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) - Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đến thời điểm hiện nay, Quảng Trị đã cung cấp 1.835 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 964 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã được công bố và đưa vào vận hành trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Theo đó, 100% dịch vụ công trực tuyến đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng thực hiện thủ tục ở mọi lúc, mọi nơi.
Từ ngày 1/7 đến 17/11/2025, toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 246.383 hồ sơ thủ tục hành chính, gồm 71.664 hồ sơ cấp tỉnh, 174.719 hồ sơ cấp xã.
Kết quả cho thấy, 221.507 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt 97,11% tổng số hồ sơ. Trong đó, cấp tỉnh giải quyết đúng hạn 54.838 hồ sơ, cấp xã đạt 166.669 hồ sơ.
Những kết quả trên phản ánh rõ nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong cải cách hành chính, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Việc đồng bộ hóa dịch vụ công trực tuyến, tăng mạnh tỉ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đang góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại và hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.