Sau phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo tại Đèo Ngang

Sau phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo tại Đèo Ngang
Lãnh đạo UBND xã Phú Trạch và đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra hiện trạng mặt đường tại khu vực Đèo Ngang.

(PLVN) - Chính quyền xã Phú Trạch (tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đơn vị quản lý đường bộ đã kiểm tra hiện trường tuyến Quốc lộ 1 qua Đèo Ngang, nơi xuất hiện vết nứt dài hàng chục mét như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh.

Tại buổi kiểm tra chiều ngày 4/2 và sáng nay 5/12, UBND xã Phú Trạch và đại diện Hạt quản lý đường bộ Đồng Hới (Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ 494) đã tiến hành ghi nhận hiện trạng mặt đường, đo đạc các vị trí nứt, gãy, bước đầu đặt biển cảnh báo an toàn nhằm hướng dẫn người và phương tiện lưu thông chậm, tránh nguy hiểm cho người dân và tài xế khi qua đoạn đèo có nguy cơ sạt lở.

Lãnh đạo xã Phú Trạch và đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra hiện trạng mặt đường tại khu vực Đèo Ngang.
Lãnh đạo xã Phú Trạch và đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra hiện trạng mặt đường tại khu vực Đèo Ngang.

Đại diện xã Phú Trạch cho biết, việc kiểm tra và dựng biển cảnh báo được triển khai ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí và người dân. Xã Phú Trạch sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn theo dõi diễn biến, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng sớm có phương án khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông.

Đơn vị quản lý đường bộ 494 cho biết, đã báo cáo Văn phòng Quản lý đường bộ 2.4, đồng thời cơ quan này cũng đã gửi báo cáo lên Cục Đường bộ Việt Nam. Dự kiến trong ngày 5/12, các chuyên gia sẽ được cử đến hiện trường để kiểm tra, thẩm định và xác định phương án xử lý tiếp theo.

Biển báo được đặt tại khu vực có dấu hiệu sạt lở, nhằm cảnh báo phương tiện khi qua Đèo Ngang.
Biển báo được đặt tại khu vực có dấu hiệu sạt lở, nhằm cảnh báo phương tiện khi qua Đèo Ngang.

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, ngày 4/12, đoạn Quốc lộ 1 qua khu vực Đèo Ngang nối Quảng Trị - Hà Tĩnh xuất hiện vết nứt lớn trên mặt đường. Một số vị trí có độ rộng có thể lọt ngón tay, kéo dài hàng chục mét và hiện rõ trên lớp nhựa đường.

Minh Phương