TP. Hồ Chí Minh triển khai mô hình cho khách chụp ảnh check-in quảng bá du lịch

(PLVN) - Các mô hình check-in mang tính biểu tượng, kết hợp thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” và “Thành phố Hồ Chí Minh – Sống động từng trải nghiệm”.

Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch các mô hình check-in quảng bá du lịch tại nhiều điểm đến và không gian công cộng trong năm 2025, nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu du lịch TP.Hồ Chí Minh trên mạng xã hội, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Giếng trời lấy sáng tại Nhà Ga Metro Bến Thành điểm check-in mới của giới trẻ TP.Hồ Chí Minh.
Giếng trời lấy sáng tại Nhà Ga Metro Bến Thành điểm check-in mới của giới trẻ TP.Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch cho biết, xu hướng truyền thông hiện nay cho thấy không gian check-in tại điểm đến là công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh du lịch, đặc biệt đối với du khách quốc tế trẻ tuổi và khách đi du lịch tự túc. Tuy nhiên, tại TP.Hồ Chí Minh, việc đầu tư cho các mô hình biểu tượng vẫn còn hạn chế, chưa tận dụng hết sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội.

Chương trình sẽ được triển khai trong quý IV/2025, tập trung xây dựng các cụm mô hình check-in hiện đại, trẻ trung, kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Các thiết kế sẽ làm nổi bật hình ảnh quen thuộc của TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Vũng Tàu (sau sáp nhập), thông qua kỹ thuật cắt lớp, tạo khối nổi, hiệu ứng ánh sáng và vật liệu bền vững ngoài trời.

Tháp Cánh hoa dầu tọa lạc tại Phố đi bộ Bạch Đằng, biểu tượng mới của phường Thủ Dầu Một nằm ven sông Sài Gòn.
Tháp Cánh hoa dầu tọa lạc tại Phố đi bộ Bạch Đằng, biểu tượng mới của phường Thủ Dầu Một nằm ven sông Sài Gòn.

Địa điểm dự kiến lắp đặt mô hình gồm: khuôn viên Triển lãm Tỏa tại Công viên 23/9, giếng trời lấy sáng tại Nhà ga Metro Bến Thành, khu vực trung tâm phường Vũng Tàu và khu vực trung tâm phường Thủ Dầu Một. Tại mỗi điểm, ngôn ngữ thiết kế sẽ được cách điệu phù hợp: hiện đại với khối ốp nổi kết hợp viền LED, phong cách Art Toy nhiều màu sắc, hay hộp đèn khắc CNC tạo hiệu ứng ánh sáng.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí trình Sở Tài chính thẩm định, đồng thời thực hiện quy trình lựa chọn nhà thầu, thi công và truyền thông chương trình. Các hình ảnh, video clip về mô hình sẽ được cập nhật thường xuyên trên website visithcmc.vn và các kênh mạng xã hội.

Bình minh trên Tháp Tam Thắng, Quảng trường Tam Thắng biển Vũng Tàu.
Bình minh trên Tháp Tam Thắng, Quảng trường Tam Thắng biển Vũng Tàu.

Với kế hoạch này, TP.Hồ Chí Minh kỳ vọng tận dụng xu hướng check-in để biến các điểm công cộng thành “cột mốc biểu tượng” mới, góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch TP.Hồ Chí Minh đến du khách trong và ngoài nước.

Vĩnh Hoà - Duy Trường