Ứng phó mưa lũ, EVNCPC chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn
Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng tại miền Trung - Tây Nguyên khiến hàng chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng nguồn điện. EVNCPC chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện.
Ngày 17/11, Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần gần 31.000 khách hàng để ảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện. Đây là hành động cần thiết, phòng tránh sự cố mất an toàn do nước dâng.

Theo EVNCPC, hiện nay, nhiều khu vực bị ngập nặng, công tác khôi phục điện lực hiện gặp nhiều khó khăn.
Tại tỉnh Gia Lai, vẫn còn 2.363 khách hàng và 32 trạm biến áp chưa thể cấp điện trở lại. Quảng Trị ghi nhận 2.768 khách hàng và 45 trạm phân phối bị ảnh hưởng do mưa lũ. Riêng TP Huế có tới 11.989 khách hàng và 65 trạm phải tạm ngưng hoạt động vì ngập sâu.

TP Đà Nẵng cũng chịu thiệt hại lớn với 12.305 khách hàng mất điện, 323 trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi sự cố thời tiết. Tại tỉnh Đắk Lắk, 1.504 khách hàng và 18 trạm phải tạm dừng do nước ngập; Khánh Hòa phải sa thải phụ tải toàn trạm KCN Du Long, ảnh hưởng 5 doanh nghiệp.
EVNCPC cho hay, đơn vị vẫn đang túc trực 24/24, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi điều kiện an toàn được đảm bảo. Đồng thời, đơn vị khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa lũ.